Top 10 thương hiệu loa hội trường tốt nhất 2021

Loa hội trường cần thiết cho bài thuyết trình, bài phát biểu, buổi hòa nhạc, vv. Nó là điểm nhấn trong mỗi thời điểm giải trí của chúng ta. 

Xem thêm: 

Vì nhu cầu sử dụng loa PA cao như vậy nên có rất nhiều thương hiệu loa sản xuất loa PA. Mặc dù những loa này tương đối đơn giản (so với màn hình phòng thu chính xác hơn và các đối tác rạp hát tại nhà HiFi), nhưng chắc chắn có một số thương hiệu sản xuất loa PA tốt hơn những thương hiệu khác.

Với rất nhiều lựa chọn, thật khó để loại bỏ tiếng ồn. Bài viết này nhằm mục đích chia sẻ những thương hiệu loa PA tốt nhất mà bạn nên biết khi đến lúc tự mình quyết định xem bạn sẽ sử dụng loại loa nào.


Top 10 thương hiệu loa hội trường tốt nhất 2021

1, Loa hội trường QSC.

Kể từ năm 1968, công ty QSC Audio Products của Mỹ đã khẳng định tên tuổi của mình như một nhà sản xuất loa chất lượng và đáng tin cậy.

Công ty tập trung vào nhiều sản phẩm âm thanh khác nhau bao gồm bộ khuếch đại công suất, loa phóng thanh, bộ trộn kỹ thuật số và bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số. QSC vượt trội về nhiều sản phẩm trong số này bao gồm cả loa PA chuyên nghiệp.

AP-5152 là loa công suất cao, 2 chiều (loa trầm 15 ″ và trình điều khiển nén 3 ″), 75˚ hình nón DMT (Directivity Matching Transition). Đây là sản phẩm lớn nhất trong dòng Hiệu suất âm thanh của QSC với SPL tối đa là 123 dB liên tục (đỉnh 129 dB) và đáp ứng tần số 44 Hz - 18 kHz.

2, JBL 

Hãng đã sản xuất loa từ khi thành lập vào năm 1946. Bộ phận JBL Professional có một số loạt loa PA công suất cao và loa line array cho các sự kiện trực tiếp.



Bộ phận chuyên nghiệp của thương hiệu JBL đã chứng kiến thành công lớn về doanh số bán loa PA của mình. Hệ thống truyền thanh công cộng được đón nhận nồng nhiệt là một dấu hiệu chắc chắn rằng JBL là một nhà sản xuất loa PA tuyệt vời.

JBL Pro PRX835W  là loa PA được hỗ trợ 3 đường tiếng từ JBL’s PRX800 Series. Bộ khuếch đại Crown DriveCore cung cấp 1500 watt RMS (đỉnh 2000) và SPL tối đa lên đến 137 dB SPL. đáp ứng tần số này PA loa chạy dài từ 33 - 21.000 Hz.

3, Yamaha.

Kể từ khi thành lập vào năm 1887, Tập đoàn Yamaha có trụ sở tại Nhật Bản đã trở thành một tập đoàn toàn cầu. Yamaha tham gia vào các lĩnh vực như xe máy, điện tử, nhạc cụ và tất nhiên là loa PA (và các loại loa khác).

Yamaha có nhiều loại loa bao gồm nhiều lựa chọn tuyệt vời cho hệ thống PA.



C115V (liên kết để kiểm tra giá tại Musician’s Friend) là một loa PA từ dòng Concert Club V thành công của Yamaha. Loa 2 đường tiếng này có trình điều khiển Cast-frame 15 "và một loa tweeter 2" với màng chắn titan và tự hào có đáp ứng tần số 55 Hz - 16 kHz và khả năng xử lý chương trình 500W (đỉnh 1.000W).

4, Bose

Kể từ khi thành lập vào năm 1964, Bose Corporation đã phát triển trở thành một thương hiệu nổi tiếng về âm thanh chất lượng cao, giá cả phải chăng. Bose được biết đến nhiều nhất với hệ thống âm thanh gia đình và tai nghe chống ồn phổ biến nhưng hãng cũng sản xuất loa PA.



Bose đi đầu trong công nghệ âm thanh và loa, thúc đẩy lĩnh vực này về phía trước đồng thời cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng cho người tiêu dùng cũng như chuyên nghiệp.

Về loa phát thanh công cộng, Bose có một số lượng nhỏ các loa PA xuất sắc, chắc chắn đáng xem xét cho các sự kiện lên đến 1000 người.

Một loa PA phổ biến của Bose là F1 Model 812 (liên kết để kiểm tra giá trên Amazon). Loa Mảng linh hoạt này mang lại âm thanh to, rõ ràng với kiểu phủ sóng dọc có thể thay đổi bằng cách chọn một trong bốn cài đặt. Mảng này có tám trình điều khiển tần số trung / cao, cùng với một loa trầm tần số thấp 12 inch, tất cả đều được cung cấp bởi bộ khuếch đại Class D 1000 watt.

5, Electro-Voice 

Nó từ lâu đã trở thành một ông lớn trong thế giới loa và hệ thống âm thanh sống động.

Electro-Voice là công ty hàng đầu trong ngành thiết kế, kỹ thuật và sản xuất thiết bị âm thanh chuyên nghiệp bao gồm loa PA. Niềm đam mê của họ đối với chất lượng âm thanh là không ngừng nỗ lực để tạo ra các giải pháp tăng cường âm thanh tốt nhất trong lớp.



Electro-Voice là một trong số ít các công ty có quy mô như họ thiết kế tất cả các thành phần trong nhà và có nhiều hãng loa hàng đầu trong ngành.

Electro-Voice ETX-35P (liên kết để kiểm tra giá trên Amazon) là loa PA toàn dải lớn nhất từ loạt loa ETX hàng đầu của EV. Đó là loa 3 đường tiếng (loa trầm 15 inch SMX, trình điều khiển trung 6,5 inch và loa tweeter trình điều khiển nén titan 1,25 inch) với bộ khuếch đại công suất 2000 W Class-D tích hợp FIR-Drive DSP có khả năng tạo ra tối đa 136 dB SPL.

6, Yorkville Sound

Được thành lập vào năm 1963, Yorkville Sound tập trung vào sản xuất bộ khuếch đại âm thanh, loa phóng thanh và các thiết bị tăng cường âm thanh chuyên nghiệp liên quan. Công ty đã hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ từ năm 1967.

Nhiều loa của họ được sản xuất cho các ứng dụng truyền thanh công cộng, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn loa PA. Mỗi loa Yorkville vượt trội về những gì nó được thiết kế để làm.

EF215P (liên kết để kiểm tra giá tại B&H Photo / Video) là mẫu loa 2 chiều (loa trầm 15 inch kép cộng với trình điều khiển nén 3 inch) từ dòng loa PA hàng đầu của Yorkville.

Đó là một cải tiến so với loa trầm đơn thành công EF15P (liên kết để kiểm tra giá tại Musician’s Friend) và có khả năng xử lý công suất 1200 Watts (2400 Watts Peak) với 133dB Peak SPL. Nó cũng có tính năng giới hạn DSP đa băng tần với 4 chế độ hiệu suất phát cài đặt trước và kết nối Bluetooth với ứng dụng iOS và Android để điều khiển tủ bổ sung.

7, PK Sound

PK Sound là một công ty thuộc sở hữu của nhân viên người Canada đã tạo nên tên tuổi lớn cho chính nó kể từ khi thành lập vào năm 2000.

Thương hiệu PK nổi tiếng với các loa phát thanh địa chỉ công cộng nguồn điểm và thậm chí còn được đón nhận nhiều hơn nhờ các mảng dòng tuyệt vời.

Trong các sân vận động lớn hoặc các lễ hội, PK Sound là sự lựa chọn tuyệt vời để đưa âm thanh đến mọi ngóc ngách của khán giả.
Klarity 12 (liên kết để kiểm tra loa tại PK Sound) là một loa nguồn điểm nổi bật của PK Sound. Loa 2 đường tiếng (loa trầm 12 inch và trình điều khiển nén titan 1,75 inch) có 4 cấu hình DSP có thể lựa chọn và bộ khuếch đại Class-D 700W và có khả năng cung cấp âm thanh rõ ràng, sắc nét từ 46 Hz - 18 kHz ở tối đa 132 dB SPL .

8,  Mackie 

Nếu chúng ta đang tìm kiếm thiết bị âm thanh giá cả phải chăng, cao hơn mức giá của nó, Mackie thường là câu trả lời!

Từ khi thành lập vào năm 1988 cho đến năm 1996, Mackie đã tập trung 100% vào việc sản xuất máy trộn âm thanh. Đây là trước khi thêm bộ khuếch đại nguồn, bộ trộn điện và màn hình phòng thu vào dòng sản phẩm của mình.



Năm 1999, Mackie giới thiệu loa được hỗ trợ SRM450 và kể từ đó, loa (bao gồm cả loa PA) đã trở thành một phần lớn trong hoạt động kinh doanh của Mackie.

Mackie SRM650 (liên kết để kiểm tra giá trên Amazon) là một trong nhiều loa PA tuyệt vời của Mackie. Loa 2 chiều có thể bay này chứa trình điều khiển HF titan 1,4 inch tùy chỉnh và trình điều khiển LF 15 inch với công suất 1600 watt để tạo ra SPL lên đến 133 dB trên tần số đáp ứng từ 50 Hz đến 17 kHz.

9, Alto Professional 


Họ sản xuất loa, bộ khuếch đại và máy trộn cho các kỹ sư âm thanh cũng như nhạc sĩ. Họ cũng sản xuất các hệ thống PA tất cả trong một để cài đặt hiệu suất solo, bộ đôi và nhóm nhỏ.



Với kỹ thuật sản xuất hiện đại và tập trung vào cả các chuyên gia âm thanh và nhạc sĩ, Alto sản xuất loa PA chất lượng cao và trực quan.

TS315  là loa PA toàn dải lớn nhất từ Alto Professional’s Truesonic 3 series. Loa 2 chiều công suất 2000 watt này có một loa trầm 15 ″ LF và một loa trầm 1,4 ″ HF với một bộ khuếch đại class D hiệu quả cao được thiết kế riêng và một bộ trộn 2 kênh tích hợp.

10, Peavey

Mặc dù có lẽ được biết đến nhiều nhất với bộ khuếch đại guitar, Peavey Electronics thực sự là một trong những nhà sản xuất thiết bị âm thanh lớn nhất ở Mỹ và thế giới.

Về loa phát thanh công cộng, Peavey không thiếu với 9 series khác nhau và nhiều lựa chọn loa PA tuyệt vời trong mỗi series.


Peavey PV215 (liên kết để kiểm tra giá tại Sweetwater) là hệ thống loa PA thụ động 3 chiều dựa trên loa trầm nặng 15 inch kép và trình điều khiển nén titan RX14 được gắn trên vùng phủ sóng 60 ° x 40 ° định hướng không đổi sừng. Đây là một phần của loạt loa PV bán chạy nhất của Peavey.

Hướng dẫn chọn mua loa hội trường.

Xem xét nhiều loại loa PA có sẵn trên thị trường ngày nay, bạn có thể bối rối trong việc lựa chọn. Hơn nữa, các diễn giả được xem xét ở đây đều có những lợi ích của họ và một số thiếu sót.

Để chọn loại tốt nhất, bạn cần chọn chiếc loa có tất cả các tính năng và điều khiển quan trọng mà bạn cần. Điều này chủ yếu sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng. Ví dụ, một chiếc loa được sử dụng bởi một gia sư sẽ không lý tưởng cho một nghệ sĩ biểu diễn nhạc sống và ngược lại.

Để giúp bạn dễ dàng hơn, chúng tôi đã chuẩn bị một hướng dẫn mua hàng chi tiết. Đọc qua hướng dẫn này để biết những điều bạn nên cân nhắc khi mua loa PA.

1. Loa chủ động (Bộ khuếch đại sẵn có) so với Loa thụ động (Không có bộ khuếch đại sẵn có)

Loa truyền thanh công cộng thường được thiết kế dưới dạng chủ động hoặc thụ động. Loa hoạt động được cấp nguồn. Họ có một bộ khuếch đại sẵn có để tăng cường âm thanh. Như vậy, bạn sẽ không phải đầu tư một bộ khuếch đại rời. Loa hoạt động chỉ yêu cầu đầu vào âm thanh, có thể là từ giọng nói của bạn qua micrô hoặc từ các nhạc cụ. Việc thiết lập loa hoạt động dễ dàng hơn. Tuy nhiên, chúng không lý tưởng cho các hệ thống âm thanh phức tạp, đặc biệt là ở các địa điểm lớn hơn.

Mặt khác, loa thụ động không có bộ khuếch đại sẵn có. Chúng yêu cầu đầu vào từ một bộ khuếch đại độc lập. Trong một số hệ thống loa, loa thụ động được cấp nguồn bởi loa chủ động. Loa thụ động lý tưởng cho việc thiết lập địa điểm lớn và hệ thống PA phức tạp. Việc thiết lập âm thanh phức tạp đòi hỏi rất nhiều công suất và việc giữ các bộ khuếch đại tách biệt với loa giúp loa không bị quá nhiệt do amp. Điều này cũng làm cho việc bảo trì dễ dàng hơn. Việc điều khiển hệ thống cũng dễ dàng hơn vì bạn có thể lắp loa trên bề mặt cao trong khi bộ khuếch đại và bộ cân bằng được đặt trên bề mặt dễ tiếp cận.

2. Bộ chỉnh âm và Bộ trộn

Một số loa PA đi kèm với bộ cân bằng và bộ trộn âm tích hợp trong khi những loa khác không có. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, bạn có thể yêu cầu một loa đi kèm với bộ cân bằng và trộn âm toàn dải hoặc một loa có các điều khiển đơn giản.

Ví dụ: nếu bạn là một DJ hoặc một nghệ sĩ biểu diễn nhạc sống trong một buổi biểu diễn, bạn sẽ muốn có một chiếc loa đi kèm với bộ cân bằng và bộ trộn âm tích hợp.

Mặt khác, các chuyên gia như trợ giảng và huấn luyện viên sẽ không thực sự yêu cầu các tính năng như máy trộn và bộ cân bằng. Họ sẽ ổn với các điều khiển đơn giản như âm lượng và âm báo. Do đó, hãy đưa ra lựa chọn của bạn tùy thuộc vào mục đích sử dụng trước khi mua loa.

3. Hỗ trợ đầu vào micrô

Rõ ràng là bạn cần có loa để phát giọng nói của mình to hơn. Do đó, bạn sẽ cần một micrô để nhập giọng nói của mình vào loa. Do đó, điều quan trọng là người nói phải có đầu vào cho micrô. May mắn thay, hầu hết các hệ thống PA mà chúng tôi đã xem xét ở đây đều có đầu vào micrô.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo đầu vào không bị giới hạn đối với một micrô thương hiệu cụ thể. Điều này là cần thiết để xem xét vì bạn có thể muốn sử dụng một micrô mạnh hơn hoặc hiệu quả hơn.

Ví dụ, có thể bạn là ca sĩ nhưng micrô đi kèm với người nói chỉ lý tưởng cho các bài phát biểu và thuyết trình. Do đó, nếu bạn chỉ bị giới hạn ở một thương hiệu, bạn sẽ không thể thêm micrô ưa thích của mình. Do đó, đầu vào micrô phải là phổ thông / tiêu chuẩn. Ngoài ra, hỗ trợ cho micrô không dây sẽ là một điểm cộng.

4. Kích thước và tính di động

Các loa PA khác nhau có kích thước và kiểu dáng khác nhau. Mục đích dành cho loa phải xác định tính di động và kích thước. Ví dụ, nếu bạn biểu diễn trong các hợp đồng biểu diễn và địa điểm lớn, bạn chắc chắn sẽ cần một loa rất mạnh và lớn. Ở đây, bạn không nên cân nhắc đến tính di động vì loa mạnh hơn sẽ nặng hơn, lớn hơn và do đó kém di động hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ thực hiện các bài thuyết trình nhỏ như bài giảng và huấn luyện, thì tính di động sẽ là mối quan tâm lớn. Bạn sẽ muốn có một chiếc loa mà bạn có thể mang theo dễ dàng bằng tay hoặc kéo nó theo bánh xe của nó. Vì vậy, bạn sẽ muốn có một chiếc loa nhỏ gọn, nhẹ cho những mục đích như vậy.

5. Nguồn điện

Một số loa PA bị hạn chế ở nguồn AC trong khi những loa khác hỗ trợ cả nguồn điện chính và đầu vào DC. Một số có pin sạc sẵn, có thể sạc lại được trong khi những loại khác thì không. Tại đây, bạn hãy cân nhắc tùy theo mục đích sử dụng. Ví dụ, các buổi biểu diễn và thuyết trình trực tiếp tại các địa điểm lớn hoặc nhiều khán giả yêu cầu loa công suất lớn.

Các loa mạnh nhất thường được cấp nguồn bằng AC trong khi những loa kém hơn có thể được cấp nguồn bằng DC và pin có sẵn. Trong trường hợp bạn là gia sư, huấn luyện viên, người quảng bá sản phẩm và các nghề khác như vậy, bạn sẽ cần một loa PA có pin sạc sẵn, có thể sạc lại để đảm bảo độ tin cậy cho dù ở bất kỳ vị trí nào.

Comments

Popular posts from this blog

Amply Crown DriveCore DCi 2|300

Top 10 amply công suất tốt nhất cho âm thanh biểu diễn

Loa AAD E-40